ten-cong-ty

Hotline:

0936.616.186 0918.158.383
Email: ngoinhaviet2023@gmail.com
CON KÊ BÊ TÔNG LÀ GÌ?
1.Con kê bê tông (cục kê bê tông) là gì?

 

– Con kê bê tông (cục kê bê tông) là một sản phẩm quen thuộc dùng trong xây dựng các công trình cao tầng. Con kê bê tông được đúc sẵn, dùng để cố định vị trí cốt thép, giúp thép không bị xô lệch so với thiết kế, từ đó đóng vai trò quan trọng trong việc kết dính và và giữ cho bê tông cốt thép có độ dày đồng nhất.
– Các lớp phủ (lớp bảo vệ) bê tông cần thiết cho các cốt thép trong các cấu trúc RCC khác nhau phụ thuộc vào đường kính cốt thép, loại kết cấu, điều kiện môi trường và hướng của cốt thép (dọc hoặc ngang). Vì vậy, để đáp ứng tất cả nhu cầu, các đơn vị sản xuất con kê bê tông thường cho ra rất nhiều loại sản phẩm được phân biệt theo chức năng, vị trí, hình dáng và khoảng cách sử dụng con kê bê tông với lớp bê tông bảo vệ. Mỗi loại con kê bê tông sẽ có chất lượng riêng biệt và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng đặt ra.
con-ke-be-tong
2. Tiêu chuẩn chất lượng của con kê bê tông:

 

2.1. Không gây hại đến nguồn nước
Ở nhiều quốc gia, bất kỳ sản phẩm nào tiếp xúc với nước uống được hoặc nước uống đều phải có chứng nhận độc lập về tính phù hợp để sử dụng. Về cơ bản, các vật liệu tiếp xúc với nước không được làm xấu đi tình trạng vi sinh của nước.
2.2. Khả năng chống cháy: 
Khả năng chống cháy của kết cấu và tất cả các yếu tố kết cấu được coi là quan trọng hàng đầu. Mặc dù kích thước nhỏ, bất kỳ sự cố cháy nào của con kê bê tông ( cục kê bê tông) trong trường hợp hỏa hoạn đều phải được tránh.
2.3. Hạn chế hấp thụ nước
Mức độ hấp thụ nước của bê tông sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ công trình và hiệu suất của kết cấu, đặc biệt là đối với những công trình tiếp xúc với nước. Do vậy, con kê bê tông (cục kê bê tông) trong các công trình này cũng cần có khả năng chống thấm nước.
2.4. Kháng sự xâm nhập của Chloride
Sự tấn công của clorua rất phổ biến trong môi trường biển và cả khi có muối khử băng. Cốt thép không được bảo vệ bởi các miếng đệm có chất lượng phù hợp sẽ gây ra hư hỏng kết cấu sớm. Vì vậy con kê bê tông (cục kê bê tông) đạt chất lượng phải có giá trị xâm nhập clorua phù hợp hoặc cao hơn giá trị của bê tông chủ, đảm bảo độ bền kết cấu tối đa
2.5. Kháng sự xâm nhập của sulfat
Các cấu trúc tiếp xúc với sự tấn công hóa học từ sulfat, yêu cầu con kê bê tông đặc biệt có khả năng chống sulfat cao. Phù hợp với En206-1, các bộ đệm này có thể được sử dụng cho các Lớp phơi sáng XA2 và XA3
2.6. Đảm bảo bề mặt bê tông hoàn thiện
Việc sử dụng sai con kê bê tông (cục kê bê tông) sẽ ảnh hưởng đến bề mặt hoàn thiện sau khi đổ bê tông. Vì vậy để giảm thiểu khả năng bị hiển thị (bị lòi) các con kê bê tông trong bề mặt hoàn thiện, người thi công cần phải xem xét kĩ các phạm vi, hình dạng kích thước, màu sắc của con kê bê tông.
3. Ưu điểm của con kê bê tông (cục kê bê tông) trong xây dưng:

 

– Cường độ chịu nén cao, không bị biến dạng khi nhiệt hoặc lạnh, lớp vỏ bê tông được bảo dưỡng chính xác.
– Cục kê bê tông vẫn giữ nguyên vị trí trong quá trình lắp dựng và đổ bê tông ván khuôn.
– Lý tưởng cho bê tông không thấm nước, không có vết nứt chân lông giữa miếng đệm và bê tông.
– Tiết kiệm thời gian, tiến độ thi công công trình (vì đối với bê tông, để đạt được độ đồng nhất cao nhất sẽ tốn đến 28 ngày).
– Chi phí rẻ hơn rất nhiều nếu so với chi phí nhân công tự đổ cục kê tại công trình.
con-ke-be-tong

 

4. Những lưu ý khi chọn cục kê bê tông (con kê bê tông)  trong công trình:

 

4.1 Độ dày của lớp bảo vệ:
Độ dày của lớp bê tông bảo vệ là cực kì quan trọng, nó ảnh hưởng rất nhiều đến các kết cấu sắt thép bên trong. Vì vậy nên tùy vào yêu cầu của bản thiết kế cũng như là đặc tính cấu trúc công trình mà chọn lựa các cục kê bê tông (con kê bê tông) có kích thước phù hợp
4.2 Khả năng chịu tải:
Đối với một số vị trí công trình đòi hỏi cục kê phải chịu được tải trọng lớn như thép sàn/ nền (bao gồm tải trọng lên cục kê bê tông (con kê bê tông) do trọng lượng của cốt thép và tải trọng bổ sung) . Trường hợp này các cục kê phải có khả năng chịu tải trọng bên trên truyền qua cốt thép mà không bị vỡ, đồng thời phân tán các tải trọng trên mặt nền để không bị lún.
4.3 Đường kính và vị trí của cốt thép:
Hầu hết hiện này các cục kê đều được thiết kế để ôm gọn với khung sắt, đảm bảo cố định vị trí trong quá trình đô bê tông. Tuy nhiên cũng có một số loại cục kê bê tông đặt thù hình tròn, hoặc cục kê có móc kẹp, đối với cục kê này thì kích thước phải chuẩn thì mới có thể định vị một cách tốt nhất.
4.4 Lắp đặt nhanh chóng, tiết kiệm thời gian:
Việc tối giảm thiểu thời gian lắp đặt nhưng vẫn đảm bảo được tiêu chuẩn chất lượng trong thi công công trình là rất quan trọng, việc chọn lựa các cục kê phù hợp với kết cấu công trình sẽ tối ưu hóa thời gian thì công.
4.5 Tính đa năng trong việc sử dụng:
Với cục kê bê tông đa kích thước có thể được với nhiều lớp bê tông bảo vệ, giúp linh động và tiết kiệm trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên với cục kê này sẽ có một số hạn chế về khả năng chịu tải nó sẽ không bằng những cục kê đơn kích thước, vì vậy yếu tố này sẽ được lưu ý chọn lựa sau khi đã cân nhắc hết các khả năng chịu tải của cục kê bê tông so với kết cấu công trình sử dụng.
4.6 Tránh các tác động lên bê tông từ bên ngoài:
Về đặc điểm này nó sẽ liên quan rất lớn đến chất lượng cục kê bê tông và nó chỉ xảy ra đối với các loại cục kê tự đổ hoặc các cục kê bê tông khi sản xuất không đảm bảo được sự đồng nhất bê tông với nhau. Còn hầu hết các cục kê bê tông đều chống rất tốt các tác động từ bên ngoài.
4.7 Xử lí dấu vết trên bề mặt hoàn thiện:
Đối với trường hợp này cũng không thường xuyên xảy ra vì thường các cục kê bê tông sẽ nằm trọn trong lòng của bê tông nên việc ảnh hưởng đến bê mặt hoàn thiện là rất hiểm xảy ra. Tuy nhiên cũng có một số cục kê bê tông có gắn nẹp nhựa để cố định các thanh sắt đan với nhau nên mới xảy ra trường hợp bị lòi lớp nhựa trên bề mặt hoàn thiện.
con-ke-be-tong

 

5. Nên mua con kê bê tông ở đâu?

 

 
Nếu bạn cần con kê bê tông chất lượng cao và giá cả hợp lý nhất hãy đến với Vật Liệu Ngôi Nhà Việt. Ngoài ra, chúng tôi chuyên cung cấp vật liệu phục vụ xây dựng chất lượng tốt nhất, uy tín nhất, giá thành hợp lý trên thị trường, mọi thông tin xin kham khảo địa chỉ bên dưới.
 
 
Xem thêm các sản phẩm khác TẠI ĐÂY
 
 
 

 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

Đ/c: 83 Phú Châu, Phường Tam Bình, TP Thủ Đức,TP Hồ Chí Minh

Tel: Mr.Nhâm - 0937 686 166

Email: ngoinhaviet2023@gmail.com 

Website: www.vatlieungoinhaviet.vn

2019 Copyright © CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT Web Design by Nina.vn
Đang online: 137   |   Tổng truy cập: 1904339
zalo
0936.616.186 Chỉ đường

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

CÔNG TYTNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT