ten-cong-ty

Hotline:

0936.616.186 0918.158.383
Email: ngoinhaviet2023@gmail.com
Lưới nuôi tôm - thả con săn sắt bắt con cá rô

Những năm trở lại gần đây, Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, Trà Vinh,… được biết đến là một trong những tỉnh ở miền Tây có thế mạnh về kinh tế thủy sản, đặc biệt là nghề nuôi tôm. Tuy nhiên, khí hậu nhiệt đới nên lượng chiếu sáng của mặt trời xuống trực tiếp hồ quá nhiều khiến tôm dễ bị bệnh,. Vì tôm rất nhạy cảm với ánh sáng và nhiệt độ của mặt trời. Do đó, nhiều hộ gia đình đã ứng dụng lưới nuôi tôm cho hồ tôm theo kiểu “mưa không đến đầu, nắng không đến mặt”, để giúp tôm khỏe mạnh, tăng thêm số lượng và chất lượng sau thu hoạch, dẫn đến lợi nhuận sẽ tăng cao. Hãy cùng Vật liệu ngôi nhà Việt tìm hiểu về loại vật liệu được đánh giá là “thả con săn sắt bắt con cá rô” này nhé.

 

Hình ảnh có liên quan

 

1. Sử dụng lưới che nắng cho ao tôm

 

Khi mùa nắng hoặc mưa kéo dài, nhiệt độ trong ao thay đổi khiến nước trong hồ không ổn định, làm con tôm bị các loại nấm bệnh. Do đó, dùng lưới nuôi tôm che nắng làm mái che là 1 giải pháp hữu hiệu nhất cho tôm phát triển đang được nhiều hộ gia đình áp dụng.

 

Lưới nuôi tôm che nắng giúp ao tôm cắt giảm đi ánh nắng trực tiếp lên mặt, giúp tôm nhanh lớn trong mùa nắng nóng và giảm thiểu được tối đa rủi ro khi thời tiết chuyển đổi bất thường ở nước ta. Ngoài ra còn có những công dụng như:

 

  • Làm chậm tốc độ xuất hiện và phát triển của tảo, vì ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây hiện tượng tảo chết nhanh, gây ô nhiễm nước ao và thiếu oxy cho tôm.

 

  • Hạn chế côn trùng và phân của những con vật trên không gây nhiễm bệnh cho ao nuôi

 

  • Chống nắng – chống mưa cho ao tôm nhưng vẫn đảm bảo đủ lượng ánh sáng cho tôm phát triển.

 

  • Vào mùa mưa hạn chế nước rơi xuống làm giảm độ mặn của ao nuôi và tránh được tôm bị lạnh.

 

  • Lưới chống nắng cho ao tôm ít bị ảnh hưởng của sức gió, giá thành hợp lý, độ bền cao, phù hợp với mọi địa hình.

 

Kết quả hình ảnh cho quạt nước và oxy đáy ao NUÔI TÔM CÔNG NGHỆ CAO

2. Mực nước và lưới lót đáy áo

 

Theo nhiều chuyên gia khuyến nghị, muốn tôm phát triển khỏe mạnh giống như các loại thủy sản khác, đầu tiên người đầu tư phải luôn đảm bảo mực nước trong ao dao động từ 1m4 đến 2m vì các lý do sau:

 

  • Khi nước quá sâu > 2m: Nước trong hồ có sự phân tầng, nhiệt độ và oxy rất thấp không cung cấp đủ oxy cho tôm.

 

  • Khi nước quá nông < 1m: Nhiệt độ trong hồ tăng cao ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của tôm. Đặc biệt, với

 

  • nhiệt độ cao tôm cái sẽ mang thai sớm và thể trạng tăng trưởng của tôm sẽ chậm lại rất nhiều lần.

 

​Nhiều hộ gia đình đã chuyển sang phương pháp lót lưới nuôi trồng thủy hải sản thay cho màng bạt. Hình thức này giúp ao không bị đục do tôm sục xuống bùn đáy để tìm kiếm thức ăn.

 

Hệ thống lưới lót đáy ao giúp hạn chế phù sa và tăng thêm diện tích cho tôm trú ngụ. Lỗ lưới góp phần phần đẩy các loại cặn bẩn hoặc thức ăn thừa xuống đáy ao, không tích tụ trong ao gây ra nhiều dịch bệnh và ô nhiễm nguồn nước.

 

Lưới rất dễ thi công và thu hồi vì có trọng lượng nhẹ. Chi phí trang bị lưới lót hồ nuôi cũng tiết kiệm hơn nhiều việc dùng bạt. Ngoài ra lưới còn có thể tận dụng làm đăng chắn nước vào mùa mưa tránh bị thất thoát con giống. Kết hợp cùng lưới nuôi tôm giúp các hộ nuôi tôm nâng cao năng suất và thu nhiều lợi ích.

 

3. Trang bị hệ thống quạt nước và oxy đáy ao

 

Bên cạnh mái che bằng lưới chống nắng, người nuôi nên đầu tư thêm quạt nước và oxy đáy ao. Vì chúng làm cho nước luôn luân chuyển, tránh tình trạng phân tầng nước, cung cấp đầy đủ oxy cho tôm và bung lượng chất thải bám đáy gom tập trung vào các vùng cố định để đưa vào ao thải. Ngoài ra, người đầu tư trong quá trình nuôi tôm nên sử dụng men vi sinh định kỳ để tạo một hệ vi sinh có lợi trong nước và hạn chế tối đa mầm bệnh gây hại cho tôm.

 

4. Đơn vị cung cấp lưới nông nghiệp chất lượng và uy tí

 

CÔNG TY CP KD VẬT LIỆU VÀ XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT là đơn vị cung ứng các sản phẩm lưới nông nghiệp, lưới che nắng, lưới chống côn trùng và nhiều sản phẩm vật liệu nông nghiệp khác chất lượng cao với giá thành hợp lý tại TP.HCM và các tỉnh. Với đội ngũ tư vấn và kĩ thuật tận tâm, chúng tôi tự hào mang đến quý khách hàng những công trình Việt hiện đại, kinh tế và bền vững. Hãy liên hệ chúng tôi để nhận được sự tư vấn và báo giá nhanh nhất.

 


 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

Đ/c: 83 Phú Châu, Phường Tam Bình, TP Thủ Đức,TP Hồ Chí Minh

Tel: Mr.Nhâm - 0937 686 166

Email: ngoinhaviet2023@gmail.com 

Website: www.vatlieungoinhaviet.vn

2019 Copyright © CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT Web Design by Nina.vn
Đang online: 6   |   Tổng truy cập: 1907705
zalo
0936.616.186 Chỉ đường

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

CÔNG TYTNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT