ten-cong-ty

Hotline:

0936.616.186 0918.158.383
Email: ngoinhaviet2023@gmail.com
Lưới tô tường: không lo nhà xây tiền tỉ mới vào ở đã nứt

Vật liệu ngôi nhà Việt – Với nhiều người, vết nứt tường là một nỗi ám ảnh. Nhà xây tiền tỉ mà mới vài năm đã bị nứt mang lại cảm giác rất khó chịu cho gia chủ. Nhất là vấn đề ở đây không đến từ kết cấu ngôi nhà mà đến từ các vết vữa. Nhận thấy vấn đề này, lưới tô tường ra đời. Đây là một giải pháp toàn diện cho những ngôi nhà hiện đại. Nếu bạn chưa biết đến sản phẩm này. Hãy theo dõi bài viết sau đây của Vật liệu ngôi nhà Việt và cùng tìm hiểu về lưới tô tường chống nứt hữu ích này nhé!

1. Lưới tô tường chống nứt là gì?

Lưới tô tường chống nứt là loại lưới trát chuyên dụng để chống nứt sàn, tường. Sản phẩm lưới trát tường chống nứt là giải pháp tối ưu để chống nứt các mạch vữa tiếp xúc với các bề mặt vật liệu có kết cấu khác nhau, thường dùng trong việc tô tường, đúc sàn giả bê tông. Lưới tô tường chống nứt đặc biệt thích hợp cho việc làm lớp lót trãi vữa lát gạch men lên bề mặt tấm cemboard ứng dụng chống nứt mạch vữa, đỗ sàn bê tông, sàn cemboard giả đúc. Hiểu đơn giản, lưới tô tường là một dạng “cốt thép” cho vữa kết dính do đó hạn chế những vết nứt trên bề mặt tường.
 


 

Lưới thép tô tường chống nứt được đóng gói thành từng cuộn, chiều dài từ 4.5m – 7m tùy theo độ kích thước ô và độ dày của lưới.

Lưới tô tường chống nứt được sử dụng rộng rãi trên khắp mọi công trình với tính năng ưu việt, giá lưới tô tường rất cạnh tranh, nhẹ và rất dễ vận chuyển mang lại hiệu quả kinh tế cao. Do vậy, lưới tô tường đổ sàn chống nứt chuyên dụng này rất “được lòng” dân công trình trong giới xây dựng hiện nay.

 

2. Tại sao phải sử dựng lưới tô tường chống nứt

Trong thực tế, không phải tất cả các chỗ tiếp giáp tường – cột, tường – đà, các mép cửa, cửa sổ hoặc sàn đổ giả đều bị nứt. Nhưng chỉ cần có 1 chỗ nứt cũng sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức để khắc phục, chưa kể đến những khó chịu khi vừa ở đã phải tiến hành sửa chữa. Vì vậy, tuy rằng có tốn kém hơn chút đỉnh nhưng nên đặt lưới tô tường chống nứt  ở tất cả các khu vực được coi là nguy hiểm để đảm bảo chất lượng tuyệt đối cho công trình.

Thực ra, không phải mọi người không biết phương pháp dùng lưới tô tường để chống nứt mạch vữa, đảm bảo chất lượng cao nhất cho công trình mà thực tế trong các bản thiết kế của các công trình theo tiêu chuẩn nước ngoài đều yêu cầu làm theo cách này và trong các giáo trình xây dựng đều có đề cập đến việc kết hợp đóng lưới trát tường khi thi công.

Nhưng có lẽ do thói quen trong thi công xây dựng của chúng ta, cả nhà thầu và chủ đầu tư đều muốn giảm thiểu tất cả chi phí nên phần kỹ thuật đóng lưới thép tô tường chống nứt đã bị bỏ qua. Nhân tiện Vật liệu ngôi nhà Việt cũng được biết rằng, do nhiều chủ nhà ham rẻ và nhiều nhà thầu cố bỏ giá thấp để nhận công trình bằng mọi giá nên rất nhiều yêu cầu thi công lưới chống nứt tường bắt buộc đã bị coi thường và bỏ qua. Đó chính là lý do dẫn đến các sự cố công trình xây dựng gần đây, điển hình nhất là sự cốt nứt tường, bong tróc lớp vữa tô chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.
 


 

Nhà thầu cố gắng hướng tới một tiêu chuẩn kỹ thuật thật cao. Nhưng có lẽ, đó là một điều thật khó khăn vì chưa chắc thị trường đã chấp nhận do giá thành bị đội lên nhiều. Tuy nhiên đã có rất nhiều quy chuẩn cho công tác chống nút tường bằng lưới thép nên chúng tôi khuyên các nhà thầu nên tuân thủ đầy đủ để dễ nghiệm thu công trình và tạo được uy tín trong ngành và với chủ đầu tư.

3. Tiêu chuẩn thi công đóng lưới tô tường chống nứt quy định ở đâu?

Yêu cầu kỹ thuật về xử lý mối nối vữa trát ở những vị trí tiếp giáp giữa hai kết cấu bằng vật liệu khác nhau được quy định cụ thể tại Mục 4.1.11 của tiêu chuẩn xây dựng TCVN 9377-2:2012 – Công tác trát trong xây dựng.

Tại đây nêu rõ:

“Ở những vị trí tiếp giáp giữa hai kết cấu bằng vật liệu khác nhau, trước khi trát phải gắn một lớp lưới tô tường chống nứt phủ kín dọc chiều dài mạch ghép, đồng thời phải trùm về hai bên mạch ghép từ 150 – 200mm. Kích thước của ô lưới thép tô tường chống nứt tối đa là 30x30mm”.
 


 

4. Bạn đang tìm địa chỉ cung cấp lưới tô tường uy tín và chất lượng?

Nếu bạn cần lưới tô tường chất lượng cao và giá cả hợp lý nhất hãy đến với Vật Liệu Ngôi Nhà Việt. Ngoài ra, chúng tôi chuyên cung cấp vật liệu phục vụ xây dựng chất lượng tốt nhất, uy tín nhất, giá thành hợp lý trên thị trường, mọi thông tin xin kham khảo địa chỉ bên dưới.

 

Xem thêm các sản phẩm khác TẠI ĐÂY

 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

Đ/c: 83 Phú Châu, Phường Tam Bình, TP Thủ Đức,TP Hồ Chí Minh

Tel: Mr.Nhâm - 0937 686 166

Email: ngoinhaviet2023@gmail.com 

Website: www.vatlieungoinhaviet.vn

2019 Copyright © CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT Web Design by Nina.vn
Đang online: 9   |   Tổng truy cập: 1905265
zalo
0936.616.186 Chỉ đường

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

CÔNG TYTNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT