ten-cong-ty

Hotline:

0936.616.186 0918.158.383
Email: ngoinhaviet2023@gmail.com
Phụ gia chống thấm cho bê tông là gì? Ưu điểm? Ứng dụng?

 

Phụ gia chống thấm cho bê tông nói riêng và các phụ gia xây dựng khác nói chung đều là vật liệu không thể thiếu trong quá trình thi công xây dựng. Nhìn ở một khía cạnh nào đó, chúng được coi như những “thần dược” giúp cho bê tông có khả năng chống thấm, tăng cứng, tăng độ tuổi.

 

1. Thế nào là phụ gia chống thấm cho bê tông?

 

Phụ gia chống thấm cho bê tông là loại vật liệu thêm vào quá trình đổ bê tông để ngăn ngừa và làm giảm mức độ truyền dẫn hơi nước ẩm từ trong bê tông hay đi qua bê tông.

 

Các loại phụ gia cho bê tông thường có nguồn gốc từ các loại vật liệu dạng hạt nhỏ có tính “pozzolanic”. Nghĩa là các hạt vật liệu này có thể phản ứng với hydroxide canxi từ sự thuỷ hoá xi măng tạo ra thành phần mới có tính xi măng chèn vào các lỗ trống. Từ đó, có thể ngăng chặn sự xâm nhập của nước qua bề mặt bê tông hoặc trong nội tại bê tông ra ngoài.

 

Phụ gia chống thấm thường có dạng bột, dạng hồ hoặc dạng lỏng, chúng có thể mang các hạt vật liệu để lấp kín lỗ rỗng hay vật liệu kỵ nước. Một trong số những hạt vật liệu mà chúng ta thường gặp là: silicát của sôđa, nhôm sunfat, kẽm sunfat, kẽm clorua, nhôm clorua… Đây là những hoạt chất có thể linh hoạt lấp kín lỗ rỗng về mặt hoá học.

 

Ngoài ra, các hoạt chất này cũng hỗ trợ làm tăng tốc độ ninh kết cho bê tông giúp bê tông có khả năng chống thấm ngay khi ninh kết đồng thời tăng tuổi thọ cho bê tông về lâu về dài.

 

Việc đổ bê tông có khả năng chống thấm tốt hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như nguyên liệu đổ có tốt hay không, quy trình đổ có đúng hay không,… Ngoài ra thì các sản phẩm phụ gia hỗ trợ rất tốt cho quá trình chống thấm của bê tông, chúng không gây hại cho người sử dụng và có hiệu quả rất tốt trong việc ngăn nước, ngăn ẩm.

 

 

2. Ưu điểm của chât phụ gia chống thấm cho bê tông

 

Phụ gia chống thấm cho bê tông thường có một số đặc tính đặc biệt, cũng là những ưu điểm mà các sản phẩm khác không có được như:

 

- Khả năng kết dính tuyệt hảo.

 

- Có thể giảm co ngót cho bê tông.

 

- Tăng tính đàn hồi cho bê tông.

 

- Tăng khả năng chống thấm cho bê tông.

 

- Tăng tính kháng mòn, kháng hóa chất cho bê tông.

 

- Sản phẩm phụ gia chống thấm cho bê tông không độc.

 

- Thích hợp cho các lớp vữa xi măng tiếp xúc với nước uống.

 

- Có thể thi công cho lớp vữa trát sàn có cường độ cao.

 

- Cải thiện tính đàn hồi và kháng lại việc hình thành các vết nứt trong và ngoài bê tông.

 

- Chất kết dính cho lớp vữa trát, lớp phủ sàn kháng mài mòn cho một số công trình.

 

 

3. Ứng dụng của phụ gia chống thấm cho bê tông

 

Phụ gia chống thấm sử dụng để chống thấm cho mọi kết cấu bê tông, được trộn trực tiếp vào vật liệu đổ bê tông hoặc thi công dưới dạng màng phủ. Phụ gia chống thấm cho bê tông có thể ứng dụng ở một số hạng mục như:

 

- Làm lớp hồ dầu bảo vệ bê tông.

 

- Thi công lớp vữa dặm vá mỏng.

 

- Thi công lớp vữa trả chống thấm.

 

- Làm lớp vữa sửa chữa bê tông.

 

- Thi công lớp lót chống mài mòn.

 

4. Nên chọn mua chất phụ gia chống thấm ở đâu?

 

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp đưa ra thị trường các sản phẩm phụ gia chống thấm chất lượng tốt. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có rất nhiều sản phẩm không chính hãng, khi thi công gây ra tình trạng không chống thấm tốt cho các công trình. Bởi vậy, khách hàng nên tìm hiểu và mua những sản phẩm phụ gia chống thấm tại những cửa hàng có uy tín để nhận được sản phẩm tốt.

 

Công ty vật liệu và xây dựng Ngôi Nhà Việt chúng tôi có rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối các vật liệu phục vụ thi công xây dựng. Hơn thế nữa, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng tư vấn để khách hàng lựa chọn đúng sản phẩm và sử dụng sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất.

 

 

 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

Đ/c: 83 Phú Châu, Phường Tam Bình, TP Thủ Đức,TP Hồ Chí Minh

Tel: Mr.Nhâm - 0937 686 166

Email: ngoinhaviet2023@gmail.com 

Website: www.vatlieungoinhaviet.vn

2019 Copyright © CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT Web Design by Nina.vn
Đang online: 142   |   Tổng truy cập: 1904534
zalo
0936.616.186 Chỉ đường

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

CÔNG TYTNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT