ten-cong-ty

Hotline:

0936.616.186 0918.158.383
Email: ngoinhaviet2023@gmail.com
Quy định an toàn cần biết về lưới xây dựng

Hiện nay nhu cầu xây dựng phát triển nhanh, xây dựng với quy mô lớn, vừa và nhỏ đa dạng. Nhu cầu xây dựng phát triển quá nhanh, theo đó tai nạn lao động cũng tăng lên rất nhiều. Nhằm giảm tối đa tai nạn đáng tiết xảy ra trên công trình, Bộ xây dựng đã có những quy định về việc sử dụng lưới an toàn trong xây dựng. Hãy cùng Vật liệu ngôi nhà Việt tìm hiểu những quy định này nhé!

1. Các loại lưới an toàn xây dựng trên công trình

Một trong những thiết bị an toàn bắt buộc trong công trình xây dựng là lưới an toàn. Hệ thống lưới an toàn công trình được chia thành hai loại lưới bao che công trình thuộc các thiết bị an toàn cho công trình và lưới hứng rơi thuộc các thiết bị an toàn cá nhân.

2. Lưới bao che công trình

Đây là dòng sản phẩm đúng quy chuẩn được làm bằng dạng sợi cước HDPE, một số công trình nhỏ dùng lưới che nắng hoặc bạt nylon. Lưới thường có dạng khổ lớn 2m, 3m, 4m bao quanh giàn giáo. Vì đây là thiết bị an toàn công trinh nên khi xây dựng bắt buộc phải căng lưới bao che.

Quy định là: Khi xây dựng công trình có chiều cao trên 7 tầng (12m) bắt buộc phải sử dụng hệ thống giàn giáo xung quanh và lưới bao che công trình bảo vệ công trình. Ở những nơi có nhiều dân cư sinh sống xung quanh, các công tác sửa chữa, cơi nới đều phải che chắn để tránh ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

3. Lưới hứng rơi

Là dòng lưới làm bằng sợi tổng hợp mềm, ô lưới lớn. Trước đây người ta sử dụng lưới thép B40 để đảm bảo độ bền lâu dài, nhưng trong một số trường hợp người rơi xuống dễ bị tổn thương.

Đối với công nhân khi làm việc ở độ cao từ 2m trở lên hoặc chưa đến độ cao đó nhưng ở dưới chỗ làm việc có các chướng ngại vật, vật nguy hiểm thì phải đeo dây an toàn hoặc lưới bảo vệ. Đối với công trình có chiều cao 15m trở phải căng một lớp lưới hứng rơi 4m phía ngoài giàn giáo. Phía trong giàn giáo phải có hệ thống lưới dù bảo vệ khi có nhiều công nhân làm việc ở nhiều tầng khác nhau.

Trong hạng mục an toàn công trình xây dựng có rất nhiều các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các trường hợp tai nạn đáng tiếc. Căng lưới an toàn chỉ là một trong số những biện pháp phòng ngừa chủ động của nhà thi công. Quan trọng là ý thức của từng người làm việc trong công trình và hiệu quả của việc thanh tra giám sát công trình được an toàn hiệu quả.

Bao gia luoi bao che cong trinh luoi bao che xay dung

Ngoài ra để nâng cao độ an toàn trong thi công, các nhà thầu cũng có thể tham khảo những loại lưới xây dựng khác như:

4. Lưới rào thang máy

Thang máy là một hạng mục mà các công trình cao tầng hiện nay đều có. Đây là khu vực tương đối nhiều rủi ro đến từ khoảng không xuất hiện bất ngờ giữa toà nhà. Do đó, trong thi công nhà cao tầng hiện nay, yêu cầu có lưới chắn ô thang máy gần như là bắt buộc với các đơn vị thi công. Lưới rào thang máy hiện nay có hai loại sản phẩm chính là từ nhựa HDPE thông thường hoặc nhựa PVC kết hợp may viền gia cố độ chắc.

5. Lưới PVC chắn lan can

Lưới PVC chắn lan can thường được sản xuất bằng chất liệu PVC có nhiều đặc điểm ứng dụng như:

  • Hạn chế bụi bẩn, mảnh vụn và các vật liệu xây dựng phát tán gây ô nhiễm.
  • Đảm bảo cho người lao động an toàn khi di chuyển ở trên cao, khu vực gồ ghề, hạn chế ánh sáng.
  • Giảm thiểu hậu quả, chấn thương của người lao động khi có tai nạn xảy ra.
  • Che chắn xung quanh công trường giúp cô lập khu vực làm việc, ngăn cản xâm nhập trái phép khu vực thi công.
  • Lưới PVC chắn lan can có nhiều màu sắc để lựa chọn, có thể in thông tin thương hiệu công trình, công ty. Đây cũng là một cách quảng bá thương hiệu mà nhiều công ty đang áp dụng với các công trình của mình.

6. Đơn vị cung cấp lưới xây dựng chất lượng và uy tín

CÔNG TY CP KD VẬT LIỆU VÀ XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT là đơn vị cung ứng các sản phẩm lưới xây dựng, lưới bao che, lưới rào công trình và nhiều sản phẩm vật liệu nông nghiệp khác chất lượng cao với giá thành hợp lý tại TP.HCM và các tỉnh. Với đội ngũ tư vấn và kĩ thuật tận tâm, chúng tôi tự hào mang đến quý khách hàng những công trình Việt hiện đại, kinh tế và bền vững. Hãy liên hệ chúng tôi để nhận được sự tư vấn và báo giá nhanh nhất.
 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

Đ/c: 83 Phú Châu, Phường Tam Bình, TP Thủ Đức,TP Hồ Chí Minh

Tel: Mr.Nhâm - 0937 686 166

Email: ngoinhaviet2023@gmail.com 

Website: www.vatlieungoinhaviet.vn

2019 Copyright © CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT Web Design by Nina.vn
Đang online: 4   |   Tổng truy cập: 1908955
zalo
0936.616.186 Chỉ đường

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

CÔNG TYTNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT