ten-cong-ty

Hotline:

0936.616.186 0918.158.383
Email: ngoinhaviet2023@gmail.com
Sử dụng vật liệu chống thấm liệu có hữu ích? Có hoang phí không?

Thấm dột là một vấn đề không còn quá xa lạ với các gia đình ở Việt Nam, bởi đặc trưng thời tiết khí hậu ở Việt Nam là nóng ẩm mưa nhiều. Đây cũng chính là một trong các tác nhân chính dẫn đến nhà bị thấm dột nghiêm trọng. Thấm dột gây ra những hậu quả nặng nề về vật chất lẫn tinh thần, mà ít ai có thể lường trước được. Hãy cùng tìm hiểu lý do vì sao nên dùng chất chống thấm để bảo vệ chính cuộc sống của gia đình bạn. Chính vì thế nên hoạt động chống thấm triệt để luôn được quán triệt như một công tác bắt buộc. Vậy nên hiện nay rất nhiều người tìm đến vật liệu chống thấm

 

1. Vật liệu chống thấm là gì?

Vật liệu chống thấm là những vật dụng được sản xuất với tính năng ngăn chặn, bảo vệ các công trình xây dựng khỏi các tác hại từ môi trường có thể gây lên hiện tượng thấm dột. Như mưa, độ ẩm, không khí, nguồn nước ngầm dưới lòng đất….

 

2. Tại sao lại xảy ra hiện tượng thấm dột trên các công trình?

Có hai nguyên nhân gây ra hiện tượng thấm dột. Trong đó nguyên nhân đầu tiên phải kể đến đó là do kiểu thời tiết khí hậu ở Việt Nam là nhiệt đới nóng ẩm mưa nhiều. Do đó mà các công trình sau một thời gian đi vào sử dụng sẽ xuất hiện hiện tượng thấm dột.

Nguyên nhân thứ hai chính là từ chính các loại vật liệu thông thường mà chúng ta sử dụng trong thi công các công trình như hồ vữa, bê tông, gạch đá đều có những mao quản do sự sắp xếp hỗn độn của các hạt tạo nên các lỗ nhỏ li ti trong các công trình. Các lỗ nhỏ này xếp chồng lên nhau tạo thành các ống mao quản nhỏ bên trong vật liệu chủ. Khi bề mặt vật liệu tiếp xúc với nước, nước sẽ xâm nhập qua các khe hở bề mặt, thẩm thấu theo các mao quản vào bên trong gây ra hiện tượng thấm dột ở các công trình.

 

   

 

3. Những tác hại của việc thấm dột

+ Làm mất tính thẩm mỹ của toàn bộ công trình

Đây là thiệt hại đầu tiên mà chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy khi hiện tượng thấm dột xảy ra. Những vết ố vàng, rêu mốc và vết rạn nứt bê tông sẽ khiến cho công trình của bạn mất đi tính mỹ quan nhất là đối với các công trình nhà ở mà bạn đã phải bỏ ra rất nhiều công sức và tiền bạc mới có được. Chỉ một vài trận mưa hoặc hệ thống dẫn nước bị rò rỉ cũng sẽ là những nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu đến công trình của bạn với sự xuất hiện của các vết nước loang, màu sơn bị nhạt dần hay là bị bong tróc sơn tường làm mất đi tính thẩm mỹ mà nó vốn có.

+ Công trình bị xuống cấp nhanh chóng

Thấm, dột làm một trong những nguyên nhân hàng đầu làm cho chất lượng các công trình xây dựng bị xuống cấp một cách nhanh chóng. Các vết nứt, bong tróc của bê tông đều là những dấu hiệu cho thấy công trình đã bị xuống cấp trầm trọng và chứa đầy các nguy cơ tiềm ẩn gây nguy hiểm rất khó lường. Để tránh tình trạng này bạn cần chọn cho mình những nhà thầu chống thấm để họ giúp bạn xử lý hiện tượng này ngay khi chúng mới bắt đầu, tránh để lâu ngày khiến chúng loang ra những chỗ khác.

+ Nguy cơ tiềm ẩn từ việc cháy nổ

Tình trạng ẩm ướt chân tường, trần nhà không chỉ sinh ra nấm mốc gây hại mà còn mang theo mối nguy hiểm chết người. Những ổ điện, thiết bị điện âm tường vốn được xem là an toàn, nay bị “ngấm” nước lâu ngày sẽ dễ làm hư hỏng, giảm độ bền của các vật dụng điện tử trong nhà: tivi, tủ lạnh, máy giặt… Hoặc nguy hiểm hơn có thể xảy ra sự cố chạm mạch, cháy nổ, điện giật …. rình rập các thành viên trong gia đình. Do đó bạn cần chống thấm tường nhà cẩn thận trước khi đi mạch điện ngầm trong tường.

+ Môi trường ẩm mốc sẽ gây hại đến sức khỏe

Môi trường ẩm ướt lâu ngày, đặc biệt là những nơi hiếm khí như chân tường, vách tường là điều kiện thuận lợi để nấm mốc sinh sôi. Những vết mốc xanh, đen có thể chứa hàng trăm loại vi khuẩn li ti mà khi hít phải sẽ dẫn đến nhiều bệnh về đường hô hấp: viêm xoang, viêm mũi, nấm da… Những bệnh này đặc biệt nguy hiểm đối với người già và trẻ nhỏ. Làm sao không khỏi lo lắng khi ngôi nhà bạn bỗng dưng trở thành nơi chứa đầy các mầm mống gây bệnh cho các thành viên trong gia đình.

 

 

4. Sử dụng vật liệu chống thấm liệu có hữu ích? Có hoang phí không?

Theo các chuyên gia, vật liệu chống thấm gần như là nguyên liệu bắt buộc đối với những ngôi nhà ở Việt Nam. Vật liệu chống thấm mang lại nhiều lợi ích chứ không hề hoang phí.

+ Lợi ích đầu tiên là tiết kiệm được tiền. Nếu không bỏ thêm 1 phần tiền vào vật liệu chống thấm lúc ngôi nhà đang được thi công thì sau 2 3 năm ngôi nhà sẽ mất thẩm mỹ đi rất nhiều, những bức tường sẽ bung tróc, ố vàng, lủng lỗ, làm tường nhà bị yếu đi bạn sẽ phải bỏ tiền để lấp lại lại nhưng đó chỉ là phần "ngọn" chứ không phải phần "gốc" nên sau 1 2 trận mưa là cũng lại bị như cũ, cho dù bạn có lấp lại thì cấu trúc của tường nhà đã bị yếu đi rất nhiều.

Lợi ích thứ 2 là bảo vệ sức khỏe, sống chung với ẩm mốc thì cơ thể sẽ bị yếu đi, sức đề kháng sẽ bị giảm xuống, số tiền mà bạn đi viện, mua thuốc có lẽ sẽ gấp nhiều lần so với việc mua vật liệu chống thấm cho ngôi nhà.

Lợi ích thứ 3 đó là hạn chế được sự cố cháy nổ, nếu tường được "trang bị" chống thấm từ đầu thì dây điện, tivi, tủ lạnh sẽ được bảo vệ an toàn, sẽ hạn chế được sự cố xấu xảy ra có thể nguy hiểm tới tính mạng , cũng như mất mát tài sản.

 

Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc thi công chống thấm cho hàng ngàn ngôi nhà, chúng tôi tự tin sẽ đem lại bức tường chắc chắn nhất với vật liệu chống thấm tốt nhất để bước tường có chống thấm tốt nhất tới cho quý khách hàng. Hãy liên hệ với Ngôi Nhà Việt theo thông tin bên dưới nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: TOP NHỮNG LOẠI VẬT LIỆU CHỐNG THẤM TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

Đ/c: 83 Phú Châu, Phường Tam Bình, TP Thủ Đức,TP Hồ Chí Minh

Tel: Mr.Nhâm - 0937 686 166

Email: ngoinhaviet2023@gmail.com 

Website: www.vatlieungoinhaviet.vn

2019 Copyright © CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT Web Design by Nina.vn
Đang online: 10   |   Tổng truy cập: 1908288
zalo
0936.616.186 Chỉ đường

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

CÔNG TYTNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT