ten-cong-ty

Hotline:

0936.616.186 0918.158.383
Email: ngoinhaviet2023@gmail.com
TOP những câu hỏi bạn cần phải biết trong quá trình sơn chống thấm và sơn nhà

Sơn tường nhà nghe có vẻ đơn giản nhưng thực ra có rất nhiều công đoạn phải làm và có nhiều lưu ý cần phải biết. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể biết hết về những điều đó. Trong quá trình thi công sơn tường nhà, có rất nhiều câu hỏi cần giải đáp. Hiểu được mong muốn đó, Ngôi Nhà Việt đã tổng hợp những câu hỏi thường gặp khi sơn tường nhà và sơn lót chống thấm, để giúp độc giả có thêm thông tin hữu ích, cho ngôi nhà của mình được bền đẹp theo thời gian…

 

1. Tại sao phải dùng sơn lót? Việc dùng sơn lót có mang lại hiệu quả kinh tế gì không? Có thể dùng sơn phủ trắng bình thường để làm sơn lót được không?

Mọi loại sơn đều cần sử dụng sơn lót vì lớp sơn lót sẽ tăng khả năng chống kiềm (có trong vôi, xi măng...) và tăng cường khả năng chống thấm cho bề mặt tường. Việc không sử dụng lớp sơn lót chống thấm về lâu dài sẽ làm giảm tuổi thọ cũng như thẩm mỹ của lớp sơn phủ: Lớp phủ màu không đều, tốn nhiều sơn phủ hơn, dễ bị sự cố kiềm hoá loang lổ... Nếu bạn không sử dụng sơn lót, bạn sẽ phải dùng nhiều sơn phủ hơn vì sơn phủ sẽ bị hút vào lớp bột trét nhiều hơn, bằng chứng là màu sơn sau khi hoàn thiện có thể đậm màu hơn so với bức tường có dùng sơn lót. Trong khi đó giá thành sản phẩm sơn lót lại rẻ hơn sơn phủ nên hệ thống có sử dụng sơn lót bao giờ cũng kinh tế hơn. Không nên dùng sơn phủ trắng bình thường để thay cho sơn lót vì lớp sơn này không có các tính năng của sơn lót như khả năng chống thấm, chống kiềm, tạo độ bám dính cao và tạo sự nhẵn mịn cho bề mặt; nên có thể sẽ dẫn tới tình huống màu sơn bị loang lỗ, bị bong tróc hay bề mặt sơn không phẳng đẹp.

 

2. Một bên dùng sơn lót và lăn 2 nước sơn phủ còn một bên không dùng sơn lót và lăn 4 nước sơn phủ tôi dùng phương án nào thì sơn bền hơn?

Nên dùng 1 lớp sơn lót + 2 lớp sơn phủ, vì 4 lớp sơn phủ tuy có làm màng sơn dày hơn nhưng vẫn không thể thay thế chức năng của lớp sơn lót chống thấm(ví dụ: khả năng chống kiềm, chống ẩm...) Hơn nữa dùng 4 lớp sơn phủ thì chi phí sẽ cao hơn nhiều so với dùng 1 lớp sơn lót + 2 lớp sơn phủ.

 

 

3. Sơn lót chống kiềm ngoài trời có dùng để sơn lót trong nhà không ?

Hoàn toàn có thể! Sơn lót chống kiềm ngoài trời có thể mang vào thi công cho trong nhà, tuy nhiên không thể làm ngược lại: Mang sơn lót chống kiềm trong nhà ra sơn ngoài trời.

 

4. Nên quan tâm đến việc chống thấm nhà khi nào?

Việc chống thấm cho ngôi nhà không nằm ở giai đoạn hoàn thiện mà nó là vấn đề cần ưu tiên số một ngay khi bạn có dự định xây nhà. Về mặt tài chính, việc đầu tư sơn chống thấm ngay từ đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm 2 đến 3 lần so với chi phí sửa chữa, khắc phục phát sinh về sau khi không dùng sơn chống thấm. Xét về khía cạnh thẩm mỹ, đây là lớp giáp bảo vệ tất cả vẻ đẹp cho nội thất, màu sơn, kiến trúc,…) của ngôi nhà bạn. Còn nếu bàn về mặt xây dựng, thì sử dụng sơn chống thấm là điều kiện cần và đủ để tăng độ kiên cố, tính bền vững cho công trình.

 

5. Cần chuẩn bị tường trước khi chống thấm như thế nào?

Bạn cần đảm bảo bề mặt tường được sơn phải sạch, khô và ổn định thì lớp sơn chống thấm mới hoạt động hiệu quả nhất. Với những bề mặt quá khô hoặc hút nước thì bạn cần làm ẩm bằng cách lăn rulô với nước sạch trước khi thi công sơn chống thấm. Bạn cần loại bỏ hoàn toàn màng sơn cũ, các chất bẩn, nấm mốc, rong rêu bằng hoá chất thích hợp trước khi lăn sơn chống thấm. 

 

 

 

6. Thế nào là chất chống thấm tốt?

Bạn nên chọn những sản phẩm  sơn chống thấm được sản xuất từ các thương hiệu uy tín trên thị trường hiện nay, những sản phẩm được tạo ra từ công nghệ tiên tiến, bề mặt đanh chắc và  không bị xốp để đảm bảo chất lượng.

 

7. Cách dùng sơn chống thấm như thế nào?

Để lớp sơn tường vừa có tính năng bảo vệ cũng như mang tính thẩm mỹ cao và hài hoà với ngôi nhà, thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng sơn chống thấm tường và sơn phủ, sơn bóng nội/ngoại thất. Bạn sơn một lớp sơn lót lên bề mặt tường, sau đó tiến hành sơn thêm 2 lớp sơn chống thấm và sau cùng là 2 lớp sơn phủ. Không nên dùng bột trét trong hệ thống này vì màng sơn quá dầy dễ dẫ đến việc nên bong tróc. Mục đích của lớp sơn lót là để chống kiềm từ bên trong tường.

Hy vọng những câu hỏi trên đã giải đáp hết những thắc mắc của bạn về các vật liệu chống thấm. Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trên thị trường chống thấm, nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ cho chúng tôi theo thông tin bên dưới nhé!

>>>>>Có thể bạn quan tâm: Top những loại vật liệu chống thấm tốt nhất thị trường hiện nay

 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

Đ/c: 83 Phú Châu, Phường Tam Bình, TP Thủ Đức,TP Hồ Chí Minh

Tel: Mr.Nhâm - 0937 686 166

Email: ngoinhaviet2023@gmail.com 

Website: www.vatlieungoinhaviet.vn

 

2019 Copyright © CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT Web Design by Nina.vn
Đang online: 11   |   Tổng truy cập: 1906915
zalo
0936.616.186 Chỉ đường

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

CÔNG TYTNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT