ten-cong-ty

Hotline:

0936.616.186 0918.158.383
Email: ngoinhaviet2023@gmail.com
TOP những loại vật liệu chống thấm tốt nhất thị trường hiện nay

Trong các hạng mục thi công xây dựng chắc chắn không thể thiếu được vật liệu chống thấm. Một công trình nhà ở có nhiều vị trí cần chống thấm nhưng đáng quan tâm nhất là chống thấm sàn mái. Đây là khu vực phải tiếp xúc với nước, chịu ảnh hưởng trực tiếp của khí hậu tác động đến kết cấu, thẩm mỹ và tuổi thọ công trình. Hiểu rõ tầm quan trọng ấy, hôm nay NGÔI NHÀ VIỆT sẽ mang đến bạn 4 loại vật liệu chống thấm sàn mái tốt nhất, với tuổi thọ trên 25 - 30 năm.

 

1. Sơn chống thấm

Sơn lót chống thấm là loại sơn được sử dụng giúp ngăn chặn hiện tượng thấm dột trên bề mặt thi công, xảy ra do các tác động của môi trường như nắng, mưa, độ ẩm,... Lớp sơn chống thấm này có tác dụng bảo vệ ngôi nhà của bạn, làm tăng tuổi thọ bề mặt tường, sàn… cho bề ngoài ngôi nhà luôn mới đẹp và sạch sẽ.

Sơn lót chống thấm có những ưu điểm đặc biệt giúp tăng khả năng chống thấm cho bề mặt tường, sàn nhà như:

-Giúp tạo độ dính chặt, tăng cường độ kết dính cho lớp sơn phủ. Khi sử dụng lớp sơn lót trước khi sơn phủ, sơn lót sẽ ngăn chặn việc sơn phủ bị hút vào lớp bột trét, giúp tăng cường sự kết dính, giúp lớp sơn phủ bền hơn mà lại không tốn kém, tiết kiệm chi phí.

-Sơn lót cao cấp hiện nay có khả năng chống kiềm hoá có trong vôi, xi măng, bảo vệ lớp sơn phủ đồng thời bảo vệ bề mặt thi công khỏi các tác động môi trường, thời tiết.

-Với lớp sơn lót chống thấm, kết hợp cùng sơn phủ sẽ giúp hiệu quả chống thấm tối đa nhất, ngăn chặn sự thấm nước từ bề mặt thi công, bảo vệ cho ngôi nhà thân yêu của bạn.

-Ngoài ra sơn lót còn có thể kết hợp với sơn phủ giúp màng sơn chống rêu mốc, bụi bẩn hiệu quả.

-Với những ưu điểm của sơn lót chống thấm, bạn chắc chắn không bỏ qua loại sơn này trong quá trình thi công ngoại thất nếu muốn ngôi nhà có được vẻ thẩm mỹ và bền vững.

Sơn chống thấm được mệnh danh là lớp “áo giáp” bảo vệ cho ngôi nhà của bạn, giúp giảm thiểu các hiện tượng thấm dột, rêu mốc, kiềm hóa trên các bề mặt nhất là các công trình ngoại thất như ban công, tường nhà,... Ngoài ra còn lấp những vết nứt, tạo độ láng mịn cho bề mặt sàn, tường khi nhìn vào.

 

 

2. Màng chống thấm khò nóng

Màng chống thấm khò nhiệt hay khò nóng (gốc Bitum) là màng chống thấm dẻo. Được sản xuất từ hỗn hợp giàu bitum và hợp chất polymers APP được chọn lọc (Atactic Poly Propylen). Khả năng chịu nhiệt tốt, chống thấm cao và chống tia tử ngoại UV.

Lớp Bitum polymer bao phủ hoàn toàn cho lớp gia cố bằng lưới polyester. Được sản xuất theo phương pháp Spunbond không đan bên trong màng. Màng có các đặc tính cơ học và độ bền cao.

+ Ưu điểm của màng chống thấm 

- Khả năng chống thấm cao, ngay cả với môi trường áp suất hơi nước lớn.

- Khả năng chịu tải lớn và độ đàn hồi cao

- Chịu mỏi và cường độ chịu đâm thủng lớn.

-  Có khả năng chịu xé & chịu kéo rất tốt.

- Sự thích ứng tuyệt hảo khi nhiệt độ xuống mức lạnh.

+ Nhược điểm của màng chống thấm khò nóng

- Những ưu điểm, cũng như sự hiệu quả mà màng chống thấm đem lại là thế. Nhưng chúng cũng có những nhược điểm, cụ thể như:

- Sự phức tạp, và khó khăn trong quá trình thi công

Khác với những hóa chất chống thấm dạng lỏng. Khi thi công bằng màng khò nóng cần có một kỹ thuật chuyên nghiệp. Nhất là đối với những bề mặt không bằng phẳng. 

Vì thế, chỉ những đơn vị thi công giàu kinh nghiệm, có năng lực thực thụ mới có thể tự tin lựa chọn phương pháp này. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường vật liệu chống thấm, Ngôi Nhà Việt tự tin rằng sẽ thi công màng chống thấm khò nóng tốt nhất thị trường.

 

 

3. Vật liệu chống thấm gốc xi măng:

Vật liệu chống thấm gốc xi măng thường dùng để xử lí các sự cố thấm do sai hỏng kết cấu như nứt vỡ chân tường, cổ ống, cổ trần, nứt tường, nứt móng..

Đặc tính của chất chống thấm gốc xi măng là phải tương hợp tốt với nền để đảm bảo khả năng chống thấm. Về nguyên tắc, chất chống thấm dạng lỏng đồng dạng với sơn chống thấm do cùng chứa chất tạo màng. Hoặc chất chống thấm ở dạng bột, khi dùng ta pha với dung môi phân tán (thường là nước). Để tạo được một hỗn hợp dung dịch chống thấm để sử dụng cho công trình xây dựng của chúng ta.

+ Ưu điểm của vật liệu chống thấm gốc xi măng:

- Không cần lớp quét lót trước khi thi công

- Có thể thi công trên bề mặt ẩm

- Không độc hại sử dụng được cho bể nước sinh hoạt  cho nước sinh hoạt

- Có thể ốp lát gạch, đá trực tiếp lên trên bề mặt sản phẩm màng sau khi khô

- An toàn, không hòa tan, không cháy

- Khả năng bám dính tuyệt vời lên bề mặt chống thấm và dưới áp lực nước.

- Thi công đơn giản

 

 

4. Chất chống thấm

Chất chống thấm là một dạng hóa chất chống thấm ngăn thấm nước dạng lỏng nên dễ thẩm thấu vào sâu bên trong kết cấu của công trình, đồng thời có thể áp dụng lên mọi bề mặt khác nhau. Chất chống thấm sẽ tạo nên một lớp màng chắc chắn, len lỏi vào các khe nhỏ của bê tông, và bám dính bền bỉ. Đồng thời với tính năng dễ sử dụng, vật liệu này chỉ cần trộn với xi măng để tạo thành hỗn hợp kết dính mà không lo tác động, ảnh hưởng xấu đến môi trường.

+Ưu điểm của phương pháp chống thấm 

- Dễ dàng thuận lợi cho thi công, có thể sử dụng chổi quét hoặc bình phun, xịt.

- Nhanh khô, khi khô tạo lớp phủ bền vững, đàn hồi, linh hoạt. Có khả năng thẩm thấu tạo màng kết nối tuyệt hảo. Mọi vết nứt, mao mạch đều bị bịt kín.

- Có thể sử dụng cho chống thấm công trình cũ, mới.

- Không chứa dung môi và các thành phần hóa chất độc hại.

- Không có mùi, không bị dính tay khi sử dụng.

+ Nhược điểm:

Mặc dù hiệu quả thi công chống thấm bằng chất chống thấm được công nhận rộng rãi. Tuy nhiên, nó cũng chỉ hạn chế trong phạm vi ứng dụng sử dụng. Đó là:

+ Tạo lớp chống thấm bên dưới lòng đất cho bề mặt bê tông hay vữa trát công trình

+ Chống thấm sàn mái phẳng, mái nhà, ban công, sân thượng,…

+ Xử lý chống thấm dột tầng hầm

+ Chống thấm tường nhà 

 

 

Trên đây là danh sách 4 loại vật liệu chống thấm tốt nhất hiện nay cũng như quy trình chung cho việc chống thấm. Với sự đa dạng của những vật liệu này chắc hẳn bạn sẽ cần cân nhắc rất kỹ, để tự chọn ra một loại vật liệu phù hợp với công trình nhà mình.

Nếu như quý khách khó khăn trong quá trình chọn vật liệu chống thấm tốt nhất cho gia đình và giá cả phù hợp nhất thì hãy liên hệ với chúng tôi. Với kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình làm việc, Ngôi Nhà Việt đảm bảo chất lượng, hiệu quả cho mọi công trình chống thấm.

 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

Đ/c: 83 Phú Châu, Phường Tam Bình, TP Thủ Đức,TP Hồ Chí Minh

Tel: Mr.Nhâm - 0937 686 166

Email: ngoinhaviet2023@gmail.com 

Website: www.vatlieungoinhaviet.vn

2019 Copyright © CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT Web Design by Nina.vn
Đang online: 8   |   Tổng truy cập: 1909626
zalo
0936.616.186 Chỉ đường

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT

CÔNG TYTNHH THƯƠNG MẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG NGÔI NHÀ VIỆT